Tin tức
Hiện nay trong giới trẻ dòng xe tay côn Exciter đang được sử dụng rộng rải. Nhưng có rất nhiều bạn trẻ khi sử dụng xe điều không để ý đến vấn đề tay côn của xe hay không biết cách chỉnh côn cho xe giúp xe chạy êm hơn và hoạt động ăn ý với bộ nồi của xe. Nếu các ạn chưa biết cách chỉnh thì bài viết sau đây sẽ gợi ý và chỉ cho bạn cách tăng côn từng chi tiết một.
Có nhiều bạn chạy xe thường hay bị tay côn nặng hoặc lỏng cảm giác bóp côn không ăn, bóp côn mà vẫn dẫm số được. Lúc này tay côn của bạn đang cần được chỉnh lại đấy. Có nhiều bạn sẽ làm theo cách chỉnh hai con ốc dây côn, bạn khác lại chỉnh ngay dưới lốc máy, nới lỏng bulong xong rơ lại côn… còn nhiều cách khác nhưng những cách này thường chỉ sử dụng được khoảng một thời gian thì bị lại. Nên các bạn chạy xe thường khó chịu vì nó. Mình có một cách để chỉnh côn xe Exciter cho các bạn, cách này cũng khá đơn giản và giữ được tay côn ổn định trong một khoảng thời gian khá dài các bạn thử làm cho xe mình xem sao nhé.
Đối với xe Exciter thì dây côn của nó rất nhanh dãn, ai chạy xe mà hay bóp côn thì đây là điều gây cảm giác khó chịu nhất khi đi được ba bữa lại phải tăng dây côn.
Khi tăng dây côn các bạn thường để ý tới độ rơ dây côn như là 1,2 cm hay 1,5 cm nhưng thật sự thì điều này không đáng để quan tâm lắm đâu, bạn cứ tăng hay giảm độ côn theo ý mình thôi sao cho bóp côn vừa tay là được rồi.
Đề máy vào số đồng thời bạn bóp tay côn, sau đó bạn đạp phanh rồi thả ra xem bánh xe có chạy hay không nhé. Nếu bánh chạy thì bạn tháo hai ốc của tay côn nới lỏng đến khi bánh không quay nữa là được. Nếu bánh không quay thì bạn chỉ cần chỉnh lại rơ tay là oke rồi nhé.
Bên cạnh việc chỉnh côn xe thì bạn cũng nên thủ sẵn các cách khắc phục để giảm bớt việc tay côn bị dãn nữa. có một số cách sau: hạn chế bóp côn, qua số chay và bóp côn khi cần thiết nhất thôi như vậy cũng giúp cho tay côn được nghỉ ngơi nhiều và lâu bị dãn. Nếu bạn có kinh tế dư dả thf có thể sắm cho xế một bộ tay côn mới với chất lượng và tuổi thọ bền hơn cũng là một cách hay nhé, như kiểu mất tiền một lần rồi thôi ý, tránh được việc suốt ngày dữ côn mà còn được bóp côn thoải mái nữa ý. Hay bạn có thể bôi trơn dây côn để giảm ma sát nè, cái này thì sẽ có ít người làm vì dung dịch bôi trơn này cũng ít nơi bán và cũng hiếm thấy ai có thời gian để làm nhưng bạn siêng thì áp dụng cũng được đấy nhé.
Có nhiều người thích bóp côn thì sẽ không đồng ý lắm với những cách khắc phục trên, vì sự hạn chế đó làm giảm đi sự yêu thích của bạn khi được bóp côn thường xuyên đó là một sự đam mê nhưng hạn chế đó giúp bạn hạn chế được việc mang xe của mình đến tiệm sửa xe máy để tăng côn thì cũng đáng lắm chứ đúng không. Hoặc bạn có thể bóp côn tùy ý và siêng năng tăng côn và thay bộ côn mới cũng không sao nè. Sự chọn lựa là ở bạn.
Các tin khác
- Trung tâm bảo hành xe máy Suzuki tại TpHCM (30/09/2019)
- Sửa xe máy 67 uy tín giá rẻ tại Tp.HCM (26/07/2018)
- Nhông sên dĩa exciter 150 DID giá bao nhiêu? (11/12/2017)
- Làm nồi xe Sirius giá rẻ tại TpHCM (11/12/2017)
- Tại sao xe máy không đề được. Cách xử lý như thế nào? (11/12/2017)
- Tại sao thắng đĩa không ăn. Cách khắc phục như thế nào? (11/12/2017)
- Sửa Xe Hayate Suzuki ở Đâu Tốt (11/12/2017)
- Sửa xe Piaggio uy tín, chất lượng ở Hồ Chí Minh (08/12/2017)
- Sửa xe Suzuki Viva 110 uy tín, chất lượng (08/12/2017)
- Sơn xe Piaggio ở đâu tốt nhất tại TPHCM (08/12/2017)